BingX hoàn 20% phí giao dịch

Phố Wall Bought The DIP | Chủ Tịch FED Lại Nói Gì Hôm Nay | BIG CRYPTO NEWS

05 Tháng 04, 2024 00:22


Trong thời điểm BTC điều chỉnh, một số nhà đâu tư lo lắng và cắt lỗ. Nhưng cũng có những quỹ đầu tư tận dụng cơ hội tích lũy BTC.

Phố Wall Bought The DIP | Chủ Tịch FED Lại Nói Gì Hôm Nay | BIG CRYPTO NEWS

Tình hình thị trường

Bitcoin đã giữ quanh 65,700 USD sau đợt điều chỉnh vừa qua. Đa số các altcoin top vẫn đang giảm. Vốn hóa thị trường ở mức 2.608 nghìn tỷ USD. 

Sự giảm giá này cũng khiến một số nhất định nhà đầu tư lo lắng. Dữ liệu on-chain của Glassnode ước tính, các nhà đầu tư ngắn hạn đã cắt lỗ BTC và chấp nhận lỗ 114 triệu USD. Thời điểm gần nhất xảy ra tương tự vào tháng 9/2023.

Trong khi đó, vẫn có những quỹ đầu tư vẫn thu mua BTC khi giá điều chỉnh. Galaxy Digita đã rút đáng kể 6.000 USD ETH từ sàn Binance. Số tiền này có giá trị khổng lồ là 19.8 triệu USD. Hiện tại, họ vẫn nắm giữ số tiền khá lớn 9,697 ETH, trị giá 32.11 triệu USD.

Dòng vốn vào các quỹ BTC spot ETF Hoa Kỳ kết thúc ngày thứ tư cũng tiếp tục có dòng tiền dương. Tổng tiền vào các quỹ này trong thứ tư là 113.5 triệu USD. Trong đó, đứng đầu là FBTC của Fidelity với dòng tiền vào 116 triệu USD. Còn GBTC có dòng tiền ra 75 triệu USD, giảm so với những phiên gần đây.

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ tư (03/04), chỉ số Dow Jones tiếp tục điều chỉnh còn S&P 500 và Nasdaq tăng nhẹ. Hợp đồng tương lai của chứng khoán hồi phục nhẹ. Dầu vẫn giữ mức cao 85 USD/thùng. Vàng tiếp tục tăng lên 2315 USD/ounce.

Theo công ty xử lý bảng lương ADP, việc tuyển thêm lao động trong khu vực tư nhân đã tăng mạnh trong tháng 3, với 184,000 công nhân mới được tuyển, vượt qua mức tăng đã được điều chỉnh của tháng 2 là 155,000 công nhân. ADP cũng báo cáo rằng lương của những người lao động tiếp tục làm việc đã tăng 5.1% so với cùng kỳ năm trước. Đây là tháng có tốc độ nhanh nhất kể từ tháng 7 năm 2023 và thị trường việc làm Hoa Kỳ vẫn tốt.

Trong ngày, chủ tịch FED Powell cũng có những phát biểu trước công chúng và những điều ông nói không có gì mới. Ông nói các nhà chính sách cần một khoảng thời gian để đánh giá tình hình lạm phát hiện tại trước khi đưa ra quyết định thời điểm giảm lãi suất. 

"Chúng tôi không mong đợi rằng việc giảm lãi suất chính sách của chúng tôi sẽ phù hợp cho đến khi chúng tôi có niềm tin mạnh mẽ hơn rằng lạm phát đang giảm ổn định xuống gần 2 phần trăm," ông thêm. “Xét về sức mạnh của nền kinh tế và tiến triển trong việc kiểm soát lạm phát cho đến nay, chúng tôi có thời gian để để dữ liệu mới đến hướng dẫn quyết định của chúng tôi về chính sách”.

Các nhà đầu tư vẫn cho rằng FED sẽ giảm lãi suất vào tháng 6. Thêm vào đó, FED cũng có kế hoạch sẽ giảm lãi suất ba lần trong năm nay, sẽ rơi vào cuối năm.

Mặc dù là một cơ quan độc lập nhưng quyết định của FED phần nào cũng chịu áp lực từ nhiều phía. Đặc biệt, năm nay bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ diễn ra và các chính trị gia muốn thấy kinh tế ổn. Tuy nhiên, thị trường bất động sản và các ngân hàng thương lại đang gây những áp lực nhất định với FED. Dựa theo 'The Kobeissi Letter': Hiện nay, khoảng 6 nghìn tỷ USD nợ Bất động sản Thương mại ở Hoa Kỳ. Các ngân hàng giữ một lượng khổng lồ khoàng 3 nghìn tỷ USD, tức 50% của khoản nợ này.

Năm nay, khoảng 929 tỷ USD, tức một phần sáu của khoản nợ này sẽ đến hạn, nhưng lãi suất tái cấp vốn cho những khoản vay này dự kiến sẽ tăng gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba lần bởi lãi suất cao. Thêm vào đó, nhiều dự án bất động sản này đang phá sản hoặc đang có dòng tiền âm.

Fed nói là có thể chờ lạm phát giảm thêm trước khi giảm lãi suất. Nhưng hiện nay đã là tháng 4 và liệu họ còn có thể chờ bao nhiêu lâu nữa. Sự kiện một số ngân hàng địa phương phá sản vào năm ngoái cũng đã ảnh hưởng xấu và tạo rúng động nhất định với nền kinh tế Hoa Kỳ. FED đang phải đối mặt với quyết định giảm lãi suất không quá sớm khiến lạm phát tăng trở lại; hay không quá trễ khiến kinh tế tránh đi vào suy thoái. Họ cũng phải cân nhắc rất nhiều yếu tố khác nhau trước khi đưa ra quyết định khó khăn này.

 

Steve Cohen, nhà quản lý quỹ phòng hộ, đã nói rằng FED sẽ gặp khó khăn trong việc đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Ông cũng bày tỏ sự không đồng ý với ước tính của thị trường về ba đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Cohen lưu ý rằng mặc dù có lo ngại về lạm phát, ông tin rằng cuối cùng mọi thứ sẽ đi đến một giải pháp. Ông cũng đã thể hiện niềm tin vào thị trường chứng khoán, nhấn mạnh vai trò quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai của nhiều công ty.

Các ngân hàng trung ương đẩy mạnh token hóa tài sản

Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) đã khởi động dự án token hóa tài sản Agorá để cải tiến hệ thống tiền tệ. Dự án này được thực hiện bởi bảy ngân hàng trung ương từ Anh, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Thụy Sĩ, New York và Châu Âu. 

Kế hoạch của Agorá sẽ khám phá khả năng tích hợp hai loại tiền: tiền gửi ngân hàng thương mại đã được token hóa và tiền tệ trung ương đã được token hóa, được sử dụng trong các giao dịch bán sỉ để xem 2 tài sản kỹ thuật số này có thể làm việc cùng nhau trong hệ thống tài chính một cách liền mạch. Điều này có thể nâng cao hiệu quả, an toàn, và linh hoạt của các giao dịch tiền tệ trong kỷ nguyên số. BIS dự định thu thập ý kiến từ các tổ chức tài chính tư nhân tham gia dự án để phát triển giải pháp.

Dự án Agorá là một dự án đầy tham vọng nhằm cải thiện hệ thống tài chính hiện có bằng cách sử dụng token hóa và công nghệ blockchain. Dự án có tiềm năng tạo ra một hệ thống thanh toán hiệu quả hơn và cung cấp các giải pháp mới cho các nhà cung cấp dịch vụ tài chính.

Token hóa tài sản gần đây đang được bàn luận và nhắc đến rất nhiều. Ngay như quỹ đầu tư lớn nhất thế giới BlackRock cũng đã tiến hành token hóa tài sản một quỹ đầu tư vào công trái phiếu Hoa Kỳ của họ. Mạng lưới họ sử dụng là Ethereum và quỹ này đang quản lý 280 triệu USD. Hay một quỹ tương tự khác từ Franklin Templeton với 360 triệu USD tài sản quản lý,... Đây là xu hướng đang phát triển và được thử nghiệm trong giới tài chính. 

Vai trò của BTC: Phương tiện thanh toán, lưu trữ giá trị, công cụ đầu tư hay tất cả?

Andrew Sorkin, phóng viên của đài CNBC, không phải là một người ghét Bitcoin. Ông nhìn nhận rằng Bitcoin có thể là một mảng đầu tư có tiềm năng sinh lời, nhưng không chấp nhận quan điểm rằng Bitcoin chỉ là một loại vàng điện tử. Ông cho rằng Bitcoin cũng có thể được coi là một phần của một chiến lược đầu tư đa dạng và không phải chỉ là một tài sản lưu trữ giá trị.

Trong một cuộc phỏng vấn với Cathie Wood, CEO của quỹ đầu tư Ark Invest, Sorkin đã thảo luận về cuộc tranh luận gần đây về giá trị của Bitcoin. Trong cuộc tranh luận này, một số người cho rằng Bitcoin có thể được coi là một tài sản lưu trữ giá trị tương tự như vàng và có thể chống lại lạm phát, trong khi một số khác xem Bitcoin như một mảng đầu tư có thể sinh lời giống như cổ phiếu công nghệ. Wood nhấn mạnh rằng quan điểm về Bitcoin là tài sản có thể đa dạng và thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng và quan điểm cá nhân.

Ngoài ra, Cathie Wood lưu ý rằng Bitcoin có thể đóng vai trò quan trọng trong các quốc gia đang trải qua siêu lạm phát như Argentina và Venezuela, nơi mà tiền địa phương mất giá nhanh chóng. Người dân ở các quốc gia này khó để tiếp cận đồng USD, nhưng họ chỉ cần điện thoại và Internet là có thể mua BTC. Trong những tình huống như vậy, Bitcoin có thể trở thành một lựa chọn hợp lý để bảo vệ giá trị tài sản của cá nhân. Đối với những người không phải là công dân của các quốc gia này, Bitcoin có thể được coi là một cách để đầu tư và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Tóm lại, quan điểm về Bitcoin không chỉ giới hạn trong một khía cạnh duy nhất. Đối với mỗi người, Bitcoin có thể mang một ý nghĩa và giá trị khác nhau, phụ thuộc vào quan điểm cá nhân và mục đích sử dụng. Nó có thể là phương tiện thanh toán, tài sản lưu trữ giá trị hay công cụ đầu tư, tùy vào mỗi người. Điều này thể hiện sự linh hoạt và hấp dẫn của Bitcoin trong thị trường đầu tư và tài chính.

Các thông tin khác:

  • Tỷ phú đầu tư Steve Cohen đã nói trên CNBC hôm nay rằng ông sở hữu một lượng nhỏ Bitcoin vì con trai mình. "Con trai tôi thực sự quan tâm đến Bitcoin và đã nói cho tôi thử nghiệm và tìm hiểu cách giao dịch trên Coinbase... Chắc chắn có một phần của dân số tin vào Bitcoin, và Bitcoin có thể là vàng của thế hệ mới... khó mà biết được tương lai." Câu chuyện của Steve Cohen không phải là ngoại lệ, chỉ là ông cởi mở hơn. Không như Peter Schiff, CEO Chase Jaime Dimon hay Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, con họ yêu thích Bitcoin nhưng họ không thể thuyết phục được con mình, rồi lại đi FUD Bitcoin. Nhiều người lớn tuổi bắt đầu quan tâm đến Bitcoin ngày nay vì sự thúc đẩy từ con cái của họ, và tài sản sẽ được chuyển giao cho thế hệ trẻ theo thời gian. Đây là lý do tại sao Wall Street và các ngân hàng lớn hiện nay lên tiếng chấp nhận Bitcoin, họ không muốn làm mất lòng khách hàng tương lai của mình.

  • Thứ 4, công ty Tether tiếp tục in thêm 1 tỷ USDT. Điều này cho thấy nhu cầu thị trường cao và tín hiệu tốt cho BTC và crypto. Tuy nhiên, trong ngày đã có 100 triệu USDT được chuyển từ Tether lên sàn Bitfinex, công ty được cho là có mối quan hệ “anh em” với Tether. Điều này khiến cộng đồng đặt câu hỏi, liệu có phải Tether mang lên sàn để mua crypto.

  •  Phần thưởng staking crypto hiện cao hơn 450% so với lợi nhuận cổ tức trung bình mà nhà đầu tư nhận được từ S&P 500. Tỷ suất cổ tức của S&P 500 là tỷ lệ chi trả cổ tức trung bình của tất cả các cổ phiếu riêng lẻ trong chỉ số. Tỷ lệ lợi nhuận cổ tức trung bình của của S&P 500 là 1.35%. Thấp nhất kể từ quý 4/2021. Ngược lại, staking crypto mang lại lợi nhuận trung bình hàng năm là 6.08% cao hơn 450% so với lợi nhuận cổ tức từ S&P 500. Tuy nhiên, staking có lợi suất cao mang lại rủi ro cao hơn, vì tài sản thường bị khóa, và giá của các crypto thường biến động cao. Các nhà đầu tư tổ chức bắt đầu chú ý đến sự chênh lệch đáng kể giữa phần thưởng staking crypto và lợi nhuận cổ tức. Điều này tạo sức hút lớn đối với nhà đầu tư. Ethereum đang chờ SEC đưa ra quyết định với quỹ ETH spot ETF và nay mạng lưới đã chuyển sang POS cung cấp sản phẩm staking cho người dùng thông qua các công ty. 

  • Hạ viện của tiểu bang Louisiana, Hoa Kỳ đã thông qua một dự luật để Bảo vệ 'Quyền cơ bản Bitcoin' của người dân (với số phiếu tán thành đồng lòng 103-0). Louisiana đang thực hiện những bước quyết đoán để bảo vệ tự do liên quan đến hoạt động Bitcoin trong tiểu bang. Khi được thi hành, luật này sẽ đảm bảo bảo vệ rõ ràng cho: Quyền được mua Bitcoin; Quyền được tự do đào Bitcoin; Quyền tự quản lý tài sản số; Tự do vận hành Bitcoin node. Nhiều tiểu bang không muốn có rủi ro, như Texas, Wyoming, v.v... và bắt đầu ra dự luật để bảo vệ quyền lợi của cư dân liên quan đến Bitcoin, phòng trong trường hợp Nhà Trắng và Quốc Hội thông qua các luật không tốt cho thị trường.

  • Sàn Crypto.com sau khi mua lại sàn OK-BIT tại Hàn quốc họ thông báo sẽ ngừng dịch vụ sàn này vào 29-4 và thay thế bằng việc ra mắt sàn Crypto.com tại Hàn Quốc đi vào hoạt động. Sàn chỉ cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhỏ lẻ mở tài khoản và có quyền truy cập hơn 150 loại Crypto. Người dùng cũng sẽ có quyền truy cập vào các dự án NFT độc quyền thông qua NFT của Crypto.com.

  • Lightspark, do Giám đốc điều hành David Marcus, cựu Chủ tịch PayPal đứng đầu, đã được Coinbase lựa chọn để tích hợp Bitcoin Lightning Network vào nền tảng của nó. Sự tích hợp này được thiết lập để cho phép khách hàng của Coinbase thực hiện các giao dịch bitcoin ngay lập tức và tiết kiệm chi phí. Việc tích hợp với Coinbase bao gồm các công cụ và dịch vụ phức tạp của Lightspark, chẳng hạn như SDK, API và công cụ dành cho nhà phát triển, giúp đơn giản hóa quá trình triển khai và quản lý các nút Lightning.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
05 Tháng 04, 2024 00:22