XM - Đối tác Xuất sắc

FED Họp Tuần Sau Canada Đã Giảm Lãi Suất | VanEck: ETH Sẽ Lên 22K USD

06 Tháng 06, 2024 18:58


Có nhiều ngân hàng Trung ương đã bắt đầu giảm lãi suất và FED vẫn đang phải cân nhắc về việc khi nào giảm lãi suất là đúng lúc. Còn thị trường crypto vẫn tiếp tục sôi động với dòng tiền lớn vào các quỹ ETF BTC.

FED Họp Tuần Sau Canada Đã Giảm Lãi Suất | VanEck: ETH Sẽ Lên 22K USD

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ tư (05/06) tiếp tục là một phiên tăng điểm ở cả ba chỉ số. Hợp đồng tương lai của chứng khoán cũng xanh nhẹ. Vàng và dầu tăng lên 2387 USD/ounce và 74 USD/thùng.

Chứng khoán có cổ phiếu Nvidia tăng khiến cho vốn hóa công ty này đã vượt qua Apple và trở thành công ty lớn thứ hai thế giới chỉ sau Microsoft. Điều này cũng cho thấy tiền trong thị trường vẫn rất lớn. Chứng khoán tăng trưởng bởi các nhà đầu tư lạc quan về tương lai.

Bitcoin cũng quanh mức 70,900 USD. Một số altcoin giảm. Vốn hóa thị trường crypto vẫn quanh 2.780 nghìn tỷ USD.

Tỷ lệ BTC có lời tăng lên mức cao 97.6% và nằm trong vùng màu đỏ.

Một tin không tốt từ công ty ADP về việc làm đã được công bố. Nền kinh tế Hoa Kỳ đã thêm 152,000 việc làm trong tháng 5, thấp hơn so với dự báo là 173,000. Con số này cũng thấp hơn nhiều so với tháng trước là 188,000. Số lượng việc làm tăng thêm cho tháng 4 đã được điều chỉnh giảm từ 192,000 xuống còn 188,000. 

Tin vừa là tin xấu nhưng cũng tin tốt bởi vì nó cho thấy thị trường lao động đang chậm lại.  Cuộc họp của FED sẽ diễn ra vào tuần tới và việc làm không tốt sẽ áp lực FED cần đưa ra quyết định về việc giảm lãi suất. Các nhà đầu tư cho rằng, ở thời điểm này nếu FED muốn quay đầu giảm lãi suất thì vẫn còn cơ hội. Nhưng nếu chờ tình hình xấu đi sẽ rất khó kiểm soát, như thất nghiệp và lạm phát đã tăng sẽ rất nhanh và khó kiểm soát.

Hợp đồng CME của FED cho thấy, thị trường kỳ vọng FED sẽ có hai lần giảm lãi suất trong năm nay vào tháng 9 và tháng 12.

Như dự đoán, Ngân hàng trung ương Canada đã cắt giảm lãi suất 0.25%, đây là lần giảm đầu tiên trong hơn bốn năm, đưa lãi suất của họ xuống còn 4.75%. Tuần này, thị trường có thể sẽ nhận được tin tương tự từ châu Âu. Các ngân hàng trung ương lớn cũng đã bắt đầu giảm lãi suất. Thị trường đang chờ đợi đến lượt FED ra quyết định.

VanEck: ETH có thể đạt 22,000 USD vào năm 2030

VanEck đã nâng mức dự báo giá Ethereum lên 22,000 USD (với vốn hóa thị trường đạt 2.2 nghìn tỷ USD) vào năm 2030. Dự báo này dựa trên tiềm năng tạo ra doanh thu hấp dẫn từ Ether cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty công nghệ lớn.

VanEck giải thích rằng dự báo này bị ảnh hưởng bởi tin tức về ETF ether, tiến trình mở rộng quy mô và dữ liệu on-chain. Bên cạnh lợi nhuận thu được từ ETH ETF, các công ty còn có thể gây dựng các ứng dụng phi tập trung trên nền tảng của Ethereum. Do đó, ngoài sự hấp dẫn với các công ty Phố Wall, ETH còn rất hấp dẫn với các công ty công nghệ.

Thuận thấy rằng, dự đoán này khá khiêm tốn. Nhiều dự đoán cho rằng giá BTC có thể lên đến 150,000 USD hay 300,000 USD vào 2030 thì vốn hóa của nó cũng tăng 2-4 lần so với hiện tại. Khi đó, ETH cũng hoàn toàn có thể tăng như vậy và mức giá dự đoán của VanEck hoàn toàn có khả năng. Các nhà phân tích kết luận rằng ETH là một tài sản mang tính cách mạng, có thể được coi là "Dầu kỹ thuật số" do vai trò quan trọng của nó trong các hoạt động trên mạng lưới Ethereum.

Ngoài ra, VanEck cho rằng phân bổ tối ưu cho crypto trong danh mục đầu tư truyền thống với tỷ lệ 60% cổ phiếu và 40% trái phiếu là 6% crypto, trong đó 3% là Bitcoin và 3% là Ethereum. Cách phân bổ này được cho là sẽ mang lại cơ hội lợi nhuận cao nhất đồng thời giảm thiểu rủi ro.

Đối với danh mục đầu tư chỉ bao gồm Bitcoin và Ethereum, tỷ lệ phân bổ tối ưu được xác định là 71.4% Bitcoin và 28.6% Ethereum. Đây là phân bổ cho nhóm đầu tư muốn tập trung tối ưu hóa lợi nhuận và giảm rủi ro.

Có một điều đáng chú ý ở biểu đồ trên là BTC về dài hạn vẫn cho thấy lợi nhuận tốt hơn hẳn ETH. Nó biểu thị trong mục đầu tư 100% là BTC sẽ cho tỷ lệ là 1.16 trong khi 100% ETH chỉ cho tỷ lệ 0.83. Điều này có được bởi trong những thời điểm tăng trưởng thì BTC tăng không bằng với nhiều altcoin nhưng ưu điểm của BTC là luôn sống sót qua các chu kỳ. Nhưng các altcoin có những đồng sẽ đi xuống và không bao giờ phục hồi. Do đó, nhìn tổng thể dài hạn BTC vẫn là đồng có thể đem lại lợi nhuận tốt nhất so với các crypto khác.

Nhìn chung, báo cáo của VanEck cho thấy, nếu nhà đầu tư đa dạng hóa một phần nhỏ danh mục của mình và BTC và ETH sẽ đem lại cơ hội tối ưu hóa lợi nhuận tốt hơn nhiều và đồng thời gian thiểu rủi ro.

Cập nhật BTC spot ETF

Thứ tư (05/06), các quỹ BTC spot ETF tiếp tục có dòng tiền vào dương 488 triệu USD. GBTC có phiên thứ ba liên tiếp dòng tiền vào dương. Dòng tiền chủ yếu đến từ FBTC,  IBTC, ARKB.

Các quỹ BTC ETF vẫn đang góp phần đáng kể vào lực mua BTC trên thị trường. Mặc dù công ty đào RIOT không bán Bitcoin vào tháng 5 và CleanSpark chỉ bán 2.43 BTC, công ty đào Marathon thì có bán. Marathon đào được 616 BTC và bán 390 BTC (khoảng 63%), thu về khoảng 27 triệu USD tính theo mức giá BTC 70,000 USD trong tháng 5. Con số này rất thấp khi so với lực mua từ các quỹ ETFs.

Dù ngày qua có dòng tiền lớn vào các quỹ BTC spot ETF nhưng giá BTC chưa tiếp tục tăng mạnh bởi sự ảnh hưởng của nó có sự trì hoãn. Có thể sự tăng giá này là bởi lực mua của các quỹ ETF trước đó. Hay lực mua của các quỹ ETF đã giúp cho BTC giữ được giá trên 60,000 USD thời gian qua.

Các công ty vẫn rất lạc quan về tương lai của BTC ETF và BTC nói riêng. Như Franklin CEO Jenny Johnson cũng rất lạc quan về Bitcoin ETF. Bà cho rằng đây thực sự là làn sóng đầu tiên của những người chấp nhận sớm. Và làn sóng tiếp theo là các tổ chức lớn hơn nhiều tham gia vào. Tuy nhiên, theo Thuận thay vì chỉ tập trung vào khía cạnh "người chấp nhận sớm" hay "muộn", quan điểm này có thể được nhìn nhận dưới góc độ "nhu cầu". Thị trường, bất kỳ thị trường nào, bao gồm cả vàng bạc hay Bitcoin, luôn có sự luân chuyển giữa người mua và người bán. Nhu cầu của các nhà đầu tư liên tục thay đổi, dẫn đến sự dịch chuyển tài sản giữa các cá nhân có nhu cầu khác nhau trong thị trường.

Một chút thông tin về ETH ETF cũng đã được SEC đề cập trong thứ tư. Chủ tịch SEC cuối cùng cũng đã lên tiếng về Ethereum ETF. Garu đã rất im lặng sau khi SEC cho thông qua Spot Ether ETF. Gary Gensler cho biết lý do phê duyệt là vì 4 tháng trước, các ủy viên đã phê duyệt Ethereum Futures ETF và hiện giờ SEC đang làm việc với các công ty để phê duyệt đơn S-1, chuẩn bị cho giao dịch.

Các thông tin khác:

  • Tổ chức Nhân quyền (HRF) đã công bố tài trợ thêm 10 BTC cho Quỹ Phát triển Bitcoin. Thông báo này được đưa ra chỉ vài tháng sau khi họ tài trợ 500,000 USD cho 14 dự án xây dựng trên mạng Bitcoin. Số tiền này sẽ được sử dụng để nâng cao giáo dục cho người dân sống dưới các chế độ độc tài, phát triển quyền riêng tư và Lightning Network, truyền thông phi tập trung, và cung cấp cho các tổ chức phi lợi nhuận và các nhóm nhân quyền các công cụ tài chính.

  • Ủy ban hành động chính trị của Liên minh tiền điện tử (PAC) chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể số lượng người Mỹ tham gia vào việc ủng hộ tiền điện tử, cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng của công chúng đối với lĩnh vực này. Hơn 1 triệu người Mỹ đã đăng ký với tư cách là những người ủng hộ tiền điện tử thông qua Ủy ban hành động chính trị của Liên minh tiền điện tử (PAC). 87% người Mỹ được khảo sát tin rằng hệ thống tài chính hiện tại cần được cải thiện.

  • FTX và Sở thuế Hoa Kỳ (IRS) đã đạt thỏa thuận trị giá 885 triệu USD, giảm từ yêu cầu ban đầu của IRS là 24 tỷ USD. Theo thỏa thuận, FTX sẽ trả 200 triệu USD trong vòng 60 ngày và 685 triệu USD còn lại sẽ được xếp vào danh sách ưu tiên thấp hơn, sẽ được trả sau nếu có đủ nguồn quỹ.

  • Dựa theo @WuBlockchain, Bybit có sự lựa chọn quốc gia Trung Quốc trong phần KYC, điều này khiến nhiều giả thuyết rằng Trung Quốc sắp sửa cho giao dịch crypto trở lại. Tuy nhiên, trên trang web của Bybit vẫn không hỗ trợ người Trung Quốc và gần đây Bybit cũng đã rút đơn đăng ký ra khỏi Hồng Kông. Hành động của Hong Kong vẫn rất chậm trong việc phê duyệt các sàn và chưa rõ kế hoạch của họ cho thị trường crypto.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
06 Tháng 06, 2024 18:58