XM - Đối tác Xuất sắc

Dòng Tiền Bitcoin ETF Cực Mạnh | Các Quốc Gia Tranh Đua Ra Mắt Quỹ ETF

05 Tháng 06, 2024 21:20


Thị trường chứng khoán Hoa Kỳ tăng trưởng và BTC cũng vượt mức 70,000 USD. Trong khi đó, các quỹ BTC spot ETF đã có một phiên giao dịch có dòng tiền vào lớn.

Dòng Tiền Bitcoin ETF Cực Mạnh | Các Quốc Gia Tranh Đua Ra Mắt Quỹ ETF

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ ba (05/06/2024) là một phiên đầy sôi động và kết thúc tăng ở cả ba chỉ số, với Dow Jones tăng nhiều nhất 0.36%. Hợp đồng tương lai của chứng khoán cùng xu hướng tăng. Hợp đồng vàng và dầu ở mức 2354 USD/ounce và 73 USD/thùng.

Bitcoin cũng tăng lên 71,000 USD. Các altcoin hầu như đều tăng trưởng. Vốn hóa thị trường crypto là 2.776 nghìn tỷ USD.

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Tom Lee, Đối tác quản lý và Giám đốc nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors, dự đoán rằng BTC có thể đạt mức giá 150,000 USD trước cuối năm nay, đồng thời nhấn mạnh rằng việc áp dụng tổ chức và cơ sở hạ tầng đang được xây dựng xung quanh Bitcoin chỉ mới bắt đầu, làm cho nó trở thành một loại tài sản thực sự. 

Hiện giá BTC đã trên 71,000 USD, rất gần đỉnh cũ và nếu tăng lên mức 150,000 USD là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tâm lý nhà đầu tư rất dễ bị ảnh hưởng bởi tin tức do họ đang không nắm được điều gì đang diễn ra trong thị trường và không nhìn được một cách bao quát. Vì vậy, Thuận chia sẻ các thông tin để có thể thấy được những sự kiện xảy ra sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tương lai dài hạn vơi BTC.

Với sự tăng trưởng này, BTC đã trở thành tài sản lớn thứ 9 trên toàn cầu. Vốn hóa của BTC vẫn cách vàng rất xa nhưng đã gần với vốn hóa của thị trường bạc. CEO của công ty VanEck nói rằng, một ngày nào đó, BTC sẽ có vốn hóa bằng nửa vốn hóa của vàng. Với những nhà đầu tư tin tưởng vào tương lai dài hạn của BTC sẽ tin điều này sẽ xảy ra và tiềm năng của BTC vẫn còn rất lớn. Thêm vào đó, BTC spot ETF sẽ ngày càng phổ biến và là một cánh cửa cho dòng vốn mới vào BTC.

BTC spot ETF và ảnh hưởng dài hạn của BTC

Các quỹ BTC spot ETF Hoa Kỳ kết thúc phiên thứ ba (04/06) với dòng tiền vào cực kỳ lớn, lớn thứ hai kể từ khi bắt đầu hoạt động. Tổng các quỹ có 886 triệu USD tiền vào chỉ trong một phiên và hầu hết các quỹ có dòng tiền dương, không có quỹ nào có tiền rời khỏi. Ba quỹ có dòng tiền vào lớn nhất là FBTC với 378 triệu USD, IBIT với 274 triệu USD và ARKB với 138 triệu USD.

Trong ngắn hạn, các quỹ BTC ETF có thể như chiếc kính phóng đại dòng tiền vào crypto. Nhưng về dài hạn, sẽ có những nhà đầu tư nhất định đầu tư dài hạn và ở lại với BTC. Đây chính là những người giữ giá cho BTC.

Các quỹ BTC spot ETF thường sẽ thu mua BTC thông qua sàn OTC và một trong những nguồn cung quan trọng đến từ các công ty đào BTC. Tuy nhiên, nguồn cung trên các sàn này cũng có giới hạn và lượng BTC đào ra mỗi ngày đã giảm một nửa sau halving. 

Nguồn cung trên các sàn giao dịch OTC có hạn, không phải thợ đào nào cũng bán. Nhiều công ty đào lớn hiện nay hạn chế bán BTC họ khai thác được để chờ giá cao hơn. Như công ty đào CleanSpark (NASDAQ: CLSK) công bố đã đào được 417 BTC trong tháng 5 nhưng chỉ bán 2.43 BTC. Hiện giờ họ đang nắm giữ tổng cộng 6,154 BTC.

Dựa theo @HODL15Capital, RiotPlatforms, một trong những công ty đào Bitcoin lớn nhất trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, đã không bán bất kỳ Bitcoin nào trong tháng 5 hoặc tháng 4. Hiện đang nắm giữ tới 9084 BTC.

Lực mua từ các quỹ BTC spot ETF sẽ dần thấm vào thị trường. Nguồn cung BTC có hạn và dù các quỹ ETF mua từ nguồn nào thì nó cũng chỉ nằm trong số 21 triệu BTC. Đến một thời điểm, nguồn cung trên OTC không còn đáp ứng được và các quỹ ETH buộc phải mua thông qua sàn spot. Lúc nào sẽ gây ra cú sốc nguồn cung và khiến giá BTC tăng trong dài hạn.

Về dài hạn, sẽ có những nhà đầu tư tư tin tưởng vào tương lai dài hạn của BTC. Thị trường sẽ có thêm những người ở lại sau mỗi chu kỳ. Và do đó, thị trường BTC sẽ ngày càng lớn mạnh về dài hạn. Dẫn chứng dễ thấy nhất của điều này là mức giá đáy của BTC tăng dần qua mỗi chu kỳ. 

Các quỹ BTC spot ETF cũng sẽ góp phần vào thêm những nhà đầu tư BTC dài hạn thông qua việc nó trở thành một phần của các chỉ số đầu tư, các quỹ đầu tư khác nhau. Khi đó, các chỉ số này có thể được đầu tư bởi các nhà đầu tư dài hạn, các quỹ hưu trí,.... 

Bước đầu thành công của các quỹ BTC spot ETF ở Hoa Kỳ đã cho thấy sức hút của BTC với thị trường tài chính. BlackRock Bitcoin ETF đã vượt qua 20 tỷ USD trong vòng chưa tới 5 tháng, nhanh nhất trong lịch sử của tất cả các ETF.

Các Bitcoin ETF nói chung đã có dòng tiền vào liên tục trong 3 tuần, thu về 2.4 tỷ USD trong tháng qua (chỉ có hai ETF thu hút nhiều tiền hơn trong tháng 5, đó là SPY và VOO, cả 2 đều là ETF của S&P 500). Các quỹ BTC ETF đã có thể sánh ngang với các quỹ lớn về dòng tiền.

Matt Horne, người đứng đầu chiến lược tài sản kỹ thuật số tại Fidelity Investments, khuyến nghị rằng các nhà đầu tư nên nắm giữ ít nhất một phần nhỏ danh mục đầu tư của họ trong Bitcoin, bất kể luận điểm đầu tư của họ vào tiền tệ phi tập trung là gì. Ông nhấn mạnh về khó khăn trong việc phân tích tài sản kỹ thuật số và khuyên rằng chỉ cần hiểu lý do muốn sở hữu công nghệ này và tiềm năng của nó. Horne đề xuất một khoản phân bổ nhỏ, thường từ 1-5%, để giảm thiểu rủi ro nhưng vẫn tận hưởng lợi ích từ Bitcoin và phòng ngừa lạm phát. Sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức đối với Bitcoin đang tăng lên, với các quỹ Bitcoin thu hút hơn 14 tỷ USD dòng vốn vào kể từ đầu năm 2024.

SEC bị đóng cửa văn phòng

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sẽ đóng cửa một trong 11 văn phòng khu vực của mình, cụ thể là Văn phòng Khu vực Salt Lake, sau khi một thẩm phán liên bang ra lệnh cho cơ quan này phải chi trả khoảng 1.8 triệu USD phí luật sư liên quan đến vụ kiện công ty crypto DEBT Box. Thẩm phán này lên án SEC về việc lạm dụng quyền lực và xuyên tạc sự thật, gây hại đáng kể. Hai luật sư của SEC tại Văn phòng Khu vực Salt Lake đã từ chức, có khả năng là do cách xử lý vụ kiện này. Quyết định đóng cửa văn phòng này cũng được giải thích là do sự suy giảm đáng kể về nhân sự.

Thứ tư, cũng sẽ diễn ra hai phiên điều trần tại Hạ viện liên quan đến lĩnh vực tiền điện tử. Phiên điều trần đầu tiên liên quan đến ngân sách của SEC, trong đó Ủy ban Phân bổ Ngân sách Hạ viện Hoa Kỳ dự kiến cung cấp cho Gary Gensler chỉ 2 tỷ USD trong năm tài chính 2025, so với số tiền 2.59 tỷ USD mà Gary Gensler đã yêu cầu trước đó trong năm nay.

Ngoài ra, ngân sách còn cắt giảm 168 triệu USD cho Bộ phận Thực thi Pháp lý của SEC. Điều này đi kèm với việc cấm SEC sử dụng các quỹ được phân bổ để thực hiện quy định gây tranh cãi SAB 121.

Phiên điều trần thứ hai tại quốc hội ngày mai sẽ tập trung vào "Cách Token hóa Tài sản Thế giới Thực Sẽ Tạo Điều Kiện Cho Thị Trường Hoạt Động Hiệu Quả".

Các thông tin khác:

  • Sở giao dịch chứng khoán Texas (TXSE), một sàn giao dịch chứng khoán quốc gia mới, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2024. Sàn giao dịch được cho là đã nhận được khoản tài trợ 120 triệu USD từ các nhà quản lý tài sản lớn, bao gồm BlackRock và Citadel Securities. TXSE có thể là một lựa chọn thay thế cho các công ty tiền điện tử muốn IPO, đặc biệt là sau khi SEC chấp thuận các ETF Ether giao ngay. Sự cạnh tranh từ TXSE có thể dẫn đến mức phí thấp hơn cho các công ty và giúp các công ty tiền điện tử dễ dàng IPO hơn. Tin tức này là tin tốt cho các nhà đầu tư tiền điện tử, vì nó có thể dẫn đến nhiều lựa chọn đầu tư hơn và giá cả cạnh tranh hơn.

  • Mo Shaikh, đồng sáng lập và CEO của Aptos Labs, đã được bổ nhiệm vào Ủy ban Tài sản Kỹ thuật số của Uỷ ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) vào tháng 5/2024. Ủy ban này bao gồm 34 thành viên, trong đó có các giám đốc điều hành từ BlackRock, Polygon Labs, Uniswap Labs và BNY Mellon. Họ sẽ tư vấn cho CFTC về các quy định liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

  • Deutsche Bank đã hợp tác với sàn giao dịch tiền điện tử Áo Bitpanda để cung cấp các giải pháp thanh toán cho khách hàng của mình tại Đức Người dùng Bitpanda giờ đây có thể truy cập các số tài khoản ngân hàng quốc tế Đức (IBANs), chuyển đổi crypto trực tiếp sang tiền pháp định và ngược lại.

  • Binance thông báo từ cuối tháng 6 sẽ bắt đầu hạn chế quyền truy cập vào các stablecoin “trái phép”, và kêu gọi người dùng tại Châu Âu chuyển sang sử dụng có stablecoin được quản lý, đây là một trong những động thái của Binance trong việc tuân thủ các quy định mới từ luật MiCA Binance sẽ không hủy niêm yết bất kỳ stablecoin nào trên giao dịch spot nhưng sẽ giới hạn tính khả dụng cho người dùng ở châu Âu trên một số sản phẩm nhất định như launchpool và earn, và sẽ đề xuất các giải pháp thay thế bằng các stablecoin được quản lý.

  • Ủy ban Chứng khoán Thái Lan (SEC) đã phê duyệt cho One Asset Management (ONEAM) trở thành công ty đầu tiên ra mắt Spot Bitcoin ETF tại Thái Lan, giới hạn cho các nhà đầu tư giàu có và các nhà đầu tư tổ chức. ETF này dự kiến sẽ ra mắt trong phạm vi ngày 31 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
05 Tháng 06, 2024 21:20