XM - Đối tác Xuất sắc

Chính Phủ Đức Bán BTC? | Yếu Tố Bullish Dài Hạn Bitcoin

21 Tháng 06, 2024 01:03


Thị trường crypto có thêm thông tin về việc chính phủ Đức bán BTC. Liệu đây có phải lý do giá giảm.

Chính Phủ Đức Bán BTC? | Yếu Tố Bullish Dài Hạn Bitcoin

Tình hình thị trường

Bitcoin ngày qua vẫn quanh 65,000 USD. Tuy nhiên, vốn hóa thị trường crypto đã tăng nhẹ lên 2.519 nghìn tỷ USD. Có thể giá tăng bởi tin SEC đã đóng cuộc điều tra ETH. 

Lạm phát ở Anh đã có tín hiệu tốt. Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cho biết hôm thứ tư rằng lạm phát ở Anh đã giảm xuống mức mục tiêu 2.0% của Ngân hàng Trung ương Anh trong tháng 5. Chỉ số tiêu đề đã giảm từ 2.3% trong tháng 4, phù hợp với mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương. Core inflation, không bao gồm năng lượng, thực phẩm, rượu và thuốc lá, ở mức 3.5%, giảm từ 3.9% vào tháng 4.

Ngân hàng Trung ương Anh đã họp vào thứ năm để đưa ra quyết định mới nhất về lãi suất và cung cấp quan điểm về lộ trình tương lai của lạm phát. Khả năng là họ sẽ giữ lãi suất ổn định ở mức 5.25%, mức đã được giữ từ tháng 8 năm 2023 khi lạm phát ở mức 7.9%.

Hiền giờ, 63 nhà kinh tế gia được khảo sát bởi Reuters vào tuần trước cho biết họ dự kiến sẽ có đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 8, trong khi thị trường dự đoán sẽ có đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Anh cũng sẽ có cuộc bầu cử quốc gia vào tháng bảy tới. Châu Âu đã giảm lãi suất, Canada đã giảm lãi suất, Anh cũng chuẩn bị giảm. Hiện tại, thị trường chỉ chờ FED.

Đức sở hữu 3 tỷ USD Bitcoin

Có một số hoạt động liên quan đến ví Bitcoin của chính phủ Đức:

Chính phủ Đức đang nắm giữ 50,000 BTC (hơn 3 tỷ USD), số lượng này được tịch thu từ Movie2k(dot)to, một trang web xem phim lậu trước đây.

Trong thứ tư, 6500 BTC (khoảng 425 triệu USD) đã được chuyển đến một địa chỉ ví mới, không xác định được chủ sở hữu. Ngoài ra, thêm 2500 BTC (khoảng 154 triệu USD) đã được chuyển đến một địa chỉ khác thuộc sở hữu của họ.

Đương nhiên, số lượng mà mọi người quan tâm nhất là số 6500 BTC được di chuyển. Trong số đó, 2500 BTC lại được chuyển đến một địa chỉ khác. Sau đó, 2000 trong số 2500 BTC sau đó tiếp tục được chuyển qua 4 giao dịch, mỗi giao dịch là 500 BTC. Hai trong số bốn giao dịch 500 BTC này tiếp tục được chuyển đến sàn Kraken và Bitstamp, trong khi 2 giao dịch còn lại được chuyển đến các địa chỉ cá nhân không rõ danh tính.

Vì vậy, số lượng thực sự mà chúng ta biết được chuyển đến các sàn giao dịch là 1000 BTC (khoảng 65 triệu USD). Con số này không phải con số lớn có thể ảnh hưởng đến giá cả của BTC. Vì vậy, đây không phải nguyên nhân khiến giá giảm.

Alliance Bernstein lạc quan về BTC

Alliance Bernstein (AB), nhà quản lý tài sản trị giá 779 tỷ USD nổi tiếng gần đây đã tuyên bố rằng giá trị mỗi Bitcoin (BTC) có thể sẽ đạt mốc 1 triệu USD. Hơn nữa, công ty dự đoán giá sẽ vượt mốc 200,000 USD vào năm 2025 và đạt 100,000 USD vào cuối năm nay. 

Lý do họ đưa ra dự đoán này dựa vào việc các quỹ đầu tư báo cáo nắm giữ BTC. Có nhiều quỹ đầu tư vào BTC thì tổng số tiền của họ đi vào BTC ETF chỉ chiếm khoảng 12%. Và còn rất nhiều quỹ đầu tư lớn nhỏ vẫn chưa đi vào BTC ETF. Do đó, AB cho rằng trong thời gian tới, các quỹ đầu tư sẽ dần bước vào thị trường.

Có thể ban đầu, tỷ lệ vốn các quỹ dành cho BTC ETF nhỏ nhưng con số này có thể tăng dần theo thời gian. 

Đầu tư dài hạn không dễ

Ngày này 13 năm trước, giá Bitcoin đột ngột giảm từ 17 USD xuống còn 0.01 USD, sau khi trước đó vài ngày đạt mức 32 USD. Sự sụt giảm này vào năm 2011 chủ yếu do một hacker khai thác lỗ hổng bảo mật tại sàn giao dịch MtGox. Hacker đã truy cập vào tài khoản quản trị của Jed McCaleb, chủ sở hữu sàn giao dịch, và bán Bitcoin.

Nhiều người cho rằng các nhà đầu tư vào Bitcoin từ những ngày đầu là may mắn, nhưng thực tế không như vậy. Khi đó, không có các ví nóng dễ sử dụng, không có ví lạnh, và phần lớn mọi người giữ tất cả Bitcoin trên sàn hoặc thậm chí lưu trữ khóa cá nhân trong các file Word không mã hóa.

Với sự biến động giá mạnh như vậy, phần lớn các nhà đầu tư đã bán ra khi có chút lợi nhuận hoặc thậm chí cắt lỗ. Cũng như hiện tại, không phải ai cũng có thể kiên nhẫn HODL (giữ Bitcoin lâu dài) qua những biến động lớn.

Những người đầu tư BTC từ những ngày đầu tiên thường không phải là những người giàu nhất trong thị trường crypto hiện nay. Những tỷ phú ở trong thị trường crypto lúc này phần lớn đến từ những năm như là 2014 - 2017. Bởi vì trong giai đoạn này, những người đến từ thị trường tài chính tham gia vào và họ hiểu hơn về giá trị, về đầu tư dài hạn nên họ mới là những người có thể nắm giữ dài hạn và đầu tư dài hạn BTC đến thời điểm này. Và họ là những người trở thành những nhà tỷ phú trong thị trường. Qua thời gian, việc đầu tư dài hạn không hệ dễ dàng. Những tin tức xấu về thị trường, các công ty sụp đổ, các quốc gia muốn cấm crypto, biến động giá cả,....đều là những điều ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư. Vì vậy, để đầu tư dài hạn BTC không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ. Và với sự kiên định, hiểu biết và niềm tin của họ thì việc thành công không phải là may mắn mà là một lựa chọn.

Nhiều năm qua, BTC vẫn phát triển dù có hay không quỹ BTC spot ETF hay sự tham gia của phố Wall. Tuy nhiên, các công ty phố Wall như BlackRock sẽ giúp đẩy nhanh sự chấp nhận BTC với nhóm nhà đầu tư cao tuổi.

Khảo sát của Phố Wall về xu hướng đầu tư

Cuộc khảo sát của Bank of America về quyết định tài chính của người giàu tại Hoa Kỳ mang lại nhiều thông tin thú vị về xu hướng và quan điểm đầu tư theo từng thế hệ. 

Cuộc khảo sát này bao gồm 1,007 người tham gia, mỗi người có ít nhất 3 triệu USD tài sản đầu tư và từ 21 tuổi trở lên. 

Tỷ lệ phần trăm người giàu theo thế hệ:

  • Thế hệ Z (21-26 tuổi): 1%

  • Thế hệ Millennial (27-43 tuổi): 12%

  • Thế hệ X (44-56 tuổi): 16%

  • Thế hệ Boomer (57-76 tuổi): 65%

  • Thế hệ Silent (77+ tuổi): 7%

Thành phần này cho thấy sự phân bố tài sản giàu có vẫn tập trung chủ yếu ở thế hệ Boomer, chiếm đến 65%. Điều này có thể được giải thích bởi thời gian tích lũy tài sản lâu dài của họ so với các thế hệ trẻ hơn. Thế hệ Millennial và Thế hệ X cũng chiếm tỷ lệ đáng kể, trong khi Thế hệ Z chỉ chiếm 1%, bởi độ tuổi trẻ và thời gian tích lũy tài sản chưa lâu so với các thế hệ còn lại.

Những lĩnh vực đầu tư được lứa tuổi 21-43 cho là sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất bao gồm: 31% đầu tư vào bất động sản, 28% đầu tư vào crypto/tài sản kỹ thuật số, 26% đầu tư vào cổ phần công ty tư nhân, 24% đầu tư vào công ty/thương hiệu cá nhân, và 22% đầu tư trực tiếp vào các công ty.

Ngược lại, những lĩnh vực đầu tư được lứa tuổi 44+ ưu tiên là: 41% đầu tư vào cổ phiếu trong nước, 32% đầu tư vào bất động sản, 25% đầu tư vào cổ phần công ty tư nhân ở các thị trường mới nổi, 18% đầu tư vào cổ phiếu quốc tế, và 15% đầu tư vào cổ phần công ty tư nhân. Đối với lứa tuổi này, crypto xếp hạng gần chót, với chỉ 4% tin rằng đây là lĩnh vực đầu tư tiềm năng.

Nhìn chung, thế hệ trẻ hơn (21-43) có xu hướng ưa chuộng các hình thức đầu tư mới và sáng tạo hơn, chẳng hạn như crypto và các tài sản kỹ thuật số. Trong khi đó, thế hệ lớn tuổi hơn (44+) có xu hướng ưu tiên các hình thức đầu tư truyền thống và ổn định hơn như cổ phiếu trong nước và bất động sản.

Quan điểm về crypto, crypto nhận được sự quan tâm lớn từ thế hệ trẻ, với 28% trong độ tuổi 21-43 coi đây là lĩnh vực đầu tư tiềm năng, so với chỉ 4% trong độ tuổi 44+. Tuổi tác tiếp tục là yếu tố lớn tạo ra sự khác biệt về lựa chọn đầu tư, nhất là những lĩnh vực đầu tư liên quan tới công nghệ. Dự luật nền tảng crypto FIT21 được bỏ phiếu ở Hạ Viện cách đây vài tuần cho thấy số Dân Biểu ủng hộ có độ tuổi trung bình là 51 và số phản đối có độ tuổi là 63.

Điều này cho thấy một sự thay đổi quan trọng trong cách tiếp cận đầu tư giữa các thế hệ, với thế hệ trẻ hơn sẵn sàng chấp nhận rủi ro và đầu tư vào các công nghệ mới.

  • Độ tuổi 21-43: Phân bổ 12-17% tài sản vào crypto

  • Độ tuổi 44+: Phân bổ 1-2% tài sản vào crypto

Thế hệ trẻ có xu hướng phân bổ một tỷ lệ lớn hơn tài sản của họ vào crypto, cho thấy họ tin tưởng vào tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực này. Ngược lại, thế hệ lớn tuổi hơn có xu hướng thận trọng hơn, chỉ phân bổ một tỷ lệ nhỏ tài sản vào crypto, phản ánh sự thận trọng và ưu tiên an toàn trong đầu tư của họ.

Nhìn chung, cuộc khảo sát của Bank of America phản ánh sự khác biệt rõ rệt trong quan điểm và chiến lược đầu tư giữa các thế hệ. Thế hệ trẻ hơn có xu hướng ưa chuộng các hình thức đầu tư mới, rủi ro hơn và đặt niềm tin vào tiềm năng của công nghệ. Trong khi đó, thế hệ lớn tuổi hơn vẫn trung thành với các hình thức đầu tư truyền thống và ổn định. Sự khác biệt này có thể dẫn đến những thay đổi đáng kể trong thị trường tài chính trong tương lai khi thế hệ trẻ dần chiếm lĩnh vị thế đầu tư chủ đạo.

Các thông tin khác:

  • Trong một podcast gần đây, Anthony Scaramucci, cựu giám đốc truyền thông của Trump và người sáng lập SkyBridge, đã chia sẻ quan điểm của mình về cuộc bầu cử sắp tới và ngành công nghiệp tiền điện tử. Ông nói rằng, đến thời điểm này nếu có chính trị gia nào không ủng hộ crypto là đang tự hủy. Tuy nhiên, ông có xu hướng ủng hộ tổng thống Biden và không tin tưởng vào sự ủng hộ của Trump. Ông cho rằng Trump là một người khó đoán dù hiện tại ủng hộ crypto. Tuy nhiên nếu ông Biden quay sang ủng hộ crypto sẽ tốt cho tương lai dài hạn của thị trường này.

  • Cơ quan xếp hạng tín dụng Moody's đã cấp xếp hạng "A-bf" cho quỹ trái phiếu TBILL Tokens của OpenEden, cho thấy đây là một khoản đầu tư an toàn và có tiềm năng. TBILL Tokens là trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ được mã hóa trên chuỗi khối. Quỹ đầu tư chủ yếu vào trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, được coi là tài sản an toàn. Moody's xếp hạng quỹ là "A-bf", cho thấy khả năng đáp ứng các mục tiêu tài chính cao. Quỹ có tổng giá trị hơn 36 triệu USD và hứa hẹn lợi nhuận hàng năm ước tính là 4,99%.

  • SEC tiết lộ Thủ tướng Montenegro, Milojko Spajic, là nhà đầu tư sớm vào token LUNA, ông đã bỏ ra 75.000 USD để mua 750.000 LUNA vào tháng 4 năm 2018, ngay trước khi Terraform Labs được đăng ký tại Singapore. Mặc dù Spajic phủ nhận việc đầu tư cá nhân vào LUNA, thay vào đó, Das Capital SG, một công ty Singapore mà ông làm việc từ năm 2017 đến 2020, đã đầu tư vào Terraform Labs. Nhưng tài liệu của SEC xác nhận ông là người đầu tư trực tiếp.

  • Binance US đang gặp khó khăn tại Mỹ vì nhiều tiểu bang đã thu hồi hoặc từ chối gia hạn giấy phép chuyển tiền do các vấn đề tuân thủ và rắc rối pháp lý liên quan đến cựu CEO Changpeng Zhao (CZ). Các tiểu bang như Bắc Dakota, Florida, Alaska, Maine, North Carolina và Oregon đã có hành động này. Giấy phép chuyển tiền rất quan trọng để Binance US có thể hợp pháp nhận và gửi tiền hoặc crypto cho người khác, trong hoặc ngoài nước Mỹ. Không có giấy phép này, họ không thể hoạt động hợp pháp tại các tiểu bang yêu cầu.

  • Sàn giao dịch Kraken bị chiếm đoạt tài sản kỹ thuật số trị giá 3 triệu USD sau khi một nhóm nghiên cứu bảo mật phát hiện và khai thác lỗi bảo mật nghiêm trọng. Nhà nghiên cứu đã sử dụng lỗ hổng để rút tiền từ Kraken và yêu cầu phần thưởng trước khi trả lại số tiền, khiến Kraken chỉ trích hành động này là tống tiền. Sàn đang hợp tác với cơ quan thực thi để lấy lại số tiền mất.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
21 Tháng 06, 2024 01:03