XM - Đối tác Xuất sắc

Bitcoin Đầy Biến Động Trong Một Ngày | FED Chỉ Giảm Lãi Suất Một Lần

19 Tháng 06, 2024 01:08


Ngày đầu tuần, BTC đã có một phiên đầy biến động dù chứng khoán Hoa Kỳ vẫn tăng trưởng và đạt đỉnh mới.

Bitcoin Đầy Biến Động Trong Một Ngày | FED Chỉ Giảm Lãi Suất Một Lần

Tình hình thị trường

Chứng khoán Hoa Kỳ thứ hai (17/06) đã có một ngày tốt và tăng ở cả ba chỉ số. Đặc biệt chỉ số S&P 500 đã đạt đỉnh mới. Hợp đồng tương lai của chứng khoán đi ngang. Giá vàng và dầu không thay đổi nhiều và giữ quanh 2339 USD/ounce và 80 USD/thùng.

Chủ tịch Khu vực Minneapolis FED, Neel Kashkari, nói rằng "dự đoán hợp lý" là FED sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 12 năm nay. Neel Kashkari là một trong những quan chức của FED theo quan điểm diều hâu. Phát biểu của ông khiến cho nhiều nhà đầu tư lo lắng nhưng chứng khoán dường như không bị ảnh hưởng. Kéo dài việc giữ lãi suất cao ảnh hưởng đến các ngân hàng, toàn bộ nền kinh tế cũng như khiến nợ công của Hoa Kỳ tăng nhanh hơn. 

Bitcoin cũng đã có một ngày đầy biến động trong thời gian ngắn khi giá tăng lên 75,000 USD từ mức 65,000 USD, sau đó lại giảm xuống 61,500 USD rồi hồi nhẹ về 64,000 USD. Hầu hết các altcoin giảm. Vốn hóa thị trường crypto là 2.436 nghìn tỷ USD.

Tuy giá biến động nhưng lượng lệnh đòn bẩy bị thanh lý không cao. Trong vòng 24 giờ có khoảng hơn 480 triệu USD lệnh đòn bẩy bị thanh lý, chủ yếu là lệnh Long. Điều này có nghĩa là áp lực bán đến từ thị trường giao ngay (spot).

Các quỹ BTC spot ETF ở Hoa Kỳ tiếp tục là một phiên có dòng tiền vào âm gần 146 triệu USD. Hầu hết các quỹ có dòng tiền âm hoặc bằng 0, với hai quỹ có dòng tiền rời khỏi nhiều nhất là FBTC và ARKB.

Bitcoin heatmap cho thấy, các ví lớn nhất có từ 10,000 BTC trở lên đang chuyển sang trung lập, không phân phối hay tích lũy. Còn đa số nhóm ví còn lại đang tiếp tục phân phối. Gần đây, các dữ liệu của biểu đồ này không cho thấy sự hợp lý để tương thích và có thể giải thích tình hình hiện tại của BTC.

Nghị sĩ Hoa Kỳ công khai mua altcoin

Dân Biểu Hoa Kỳ Mike Collins đã công bố các giao dịch tài chính gần đây của mình với Quốc hội. Ngày 17 tháng 6, ông tiết lộ đã mua token Velodrome (VELO) vào ngày 17 tháng 5 với số tiền từ 1,001 USD đến 15,000 USD. Đồng tiền này có vốn hóa thị trường dưới 90 triệu USD. 

Đây không phải là lần đầu tiên Mike Collins đầu tư vào tiền điện tử, nhưng đây là lần đầu tiên chúng ta biết về một chính trị gia đầu tư vào một altcoin có vốn hóa nhỏ như vậy. Vào tháng 1, Mike Collins cũng thông báo rằng ông đã mua Ethereum với số tiền dưới 65,000 USD trong năm 2024. 

Dù chưa có luật chính thức cho thị trường crypto nhưng nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ đã đưa ra những luật riêng cho thị trường crypto áp dụng tại tiểu bang. 

Trong lúc này, SEC đang bị tấn công bởi nhiều nghị sĩ ủng hộ crypto và dường như họ đã mệt mỏi. Một trong những biến động gầy đây là ông David Hirsh, Trưởng đơn vị bộ phận thực thi pháp lý tài sản crypto của SEC đã từ chức. Trước đó có tin đồn ông chuyển sang làm trưởng bộ phận giao dịch tại launchpad pumpdotfun của Solana. 

Tuy nhiên, sau đó ông đã lên tiếng đính chính rằng việc rời khỏi SEC là thật nhưng ông không làm việc cho pumpdotfun mà có định hướng mới. Sau thời gian đàn áp thị trường crypto, gần đây SEC đang phải chịu khá nhiều thất bại liên quan đến kiện tụng với các doanh nghiệp trong mảng này. Có thể vì vậy mà ông David Hirsh muốn tìm hướng đi khác cho mình.

Các thông tin khác:

  • Châu Âu chuẩn bị áp dụng luật MiCA (quy định crypto) và dẫn đến một số stablecoin sẽ không thể tiếp tục được các công tư hỗ trợ. Hôm nay Uphold thông báo ngưng hỗ trợ: USDT, TUSD, USDP, GUSD, FRAX và DAI bắt đầu ngày 1 tháng 7 Các stablecoin được tiếp tục hỗ trợ: USDC, EURC và PYUSD (Paypal).

  • Coinbase International đã ra mắt một tính năng mới gọi là thị trường Pre-Launch, cho phép người dùng giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn trên các token tiền điện tử cả trước khi chúng được niêm yết chính thức. Tính năng này sẽ có sẵn cho các nhà đầu tư tổ chức và các nhà giao dịch bán lẻ thông qua Coinbase Advanced.

  • Ngân hàng Quốc gia Ethiopia (NBE) đang triển khai kế hoạch cải cách kinh tế, bao gồm thiết lập khung pháp lý cho tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC). Các chính sách mới nhằm tăng vốn, bảo vệ người tiêu dùng, và tự do hóa đầu tư nước ngoài vào ngân hàng. Hội đồng Bộ trưởng đã thông qua các tuyên bố này và sẽ sớm trình lên Hạ viện. Ethiopia đã cấp phép cho nhiều công ty khai thác dữ liệu và lên kế hoạch triển khai hệ thống thanh toán Web3 Fuse. Tiền điện tử vẫn bất hợp pháp ở Ethiopia, nhưng ít nhất 18 quốc gia châu Phi đang nghiên cứu CBDC, với Nigeria và Zimbabwe đã đạt một số thành công.

  • Tether đã ra mắt Alloy by Tether, một tài sản kỹ thuật số mới được hỗ trợ bởi Tether Gold. Sản phẩm đầu tiên của Alloy là aUSDT, một token USD được thế chấp bằng XAUt (Tether Gold). Theo thông tin hiện có, thay vì gửi USD để mint USDT, người dùng có thể gửi Tether Gold để mint aUSDT. Tuy nhiên, số lượng Tether Gold cần gửi sẽ phải nhiều hơn số lượng aUSDT muốn mint, nhưng mức chênh lệch cụ thể vẫn chưa được công bố.

  • Hàn Quốc sẽ áp dụng luật mới từ ngày 19/07, yêu cầu các sàn giao dịch crypto phải định kỳ đánh giá token niêm yết trên sàn của họ (định kỳ 3 tháng 1 lần) để đảm bảo tuân thủ quy định mới. Luật mới quy định hình phạt nghiêm khắc cho vi phạm, gồm án tù tối thiểu một năm hoặc phạt tiền gấp 3-5 lần lợi nhuận bất hợp pháp.


► Tham gia các Sàn giao dịch với ưu đãi độc quyền cùng ThuanCapital


Ví trữ lạnh Ledger Nano X
19 Tháng 06, 2024 01:08